Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Cập nhật về người mẹ tự thiêu. Update on the self-immolated mother

(Bilingual)

Dân Làm Báo  Tin và hình cập nhật lúc 03:30 sáng, 31/07/2012:

Sau khi đã đưa xác bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà xác bệnh viện tỉnh Bạc Liêu, hai người con của nạn nhân bị chính quyền địa phương ép buộc phải ở lại. Phía CA, chính quyền yêu cầu hai người con bà Liêng là chị Tạ Khởi Phụng và anh Tạ Hòa Phú phải ký cam kết "không khiếu nại" thì mới cho gia đình mang xác nạn nhân về.

Hai người con của nạn nhân vì thương mẹ nên buộc phải ký giấy cam kết. Khoảng 21 giờ tối ngày 30/07, thi hài nạn nhân Đặng Thị Kim Liêng đã được đưa về nhà cử hành tang lễ.

Khi vừa về đến nhà, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt rất nhanh. Quanh nhà công an đứng đầy đầu ngõ. Luôn có mặt 3 người phụ nữ lạ mặt theo sát những người thân của gia đình nạn nhân để theo dõi và nghe ngóng.

Vì hoàn cảnh gia đình chị Tạ Phong Tần đang rất khó khăn, những người thân và bạn bè của chị Tần đã nhanh chóng có mặt để cùng gia đình hỗ trợ lo tang lễ cho bà Đặng Thị Kim Liêng.

Dự kiến, ngày 15 âm lịch sắp tới, tức ngày 02/08/2012, gia đình sẽ tổ chức đưa nạn nhân đi an táng.


Địa chỉ gia đình chị Tạ Phong Tần tại Bạc Liêu: 

38/9, đường Hậu Hòa Bình, Khóm 8, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu 
(Bà Đặng Thị Kim Liêng hưởng thọ 64 tuổi)

Dân Làm Báo updated at 03:30 am July 31, 2012: 

After being forced to sign a commitment of "No complaint" the family of the self-immolated  deceased mother succeeded in bringing the body home at about 21:00 pm July 30, 2012. The funeral ceremony plans to be held on August 02, 2012 at home, 38/9 Hậu Hòa Bình Road, Group 8, Precinct 1, Bac lieu City. The mother died at the age of 64.

Many sympathizers and supporters have come to the family and several officials or plain-clothes policemen are also watching the family closely. 

(Brief translation by Như Cây Tre Việt Nam)